CCCL ร่วมกับ U.S. Embassy Bangkok เปิดพื้นที่นำเสนอโปรเจกต์หนังสั้นในโครงการ CCCL Panorama: Mekong
top of page

CCCL ร่วมกับ U.S. Embassy Bangkok เปิดพื้นที่นำเสนอโปรเจกต์หนังสั้นในโครงการ CCCL Panorama: Mekong

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) ร่วมกับ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดกิจกรรม CCCL PANORAMA: MEKONG 2021 (พาโนรามา: แม่โขง ปี 2564) เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่มีโปรเจกต์หรือไอเดียภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงเข้าร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนมุมมอง และนำเสนอแผนโครงการภาพยนตร์สั้นต่อบุคลากรทางด้านภาพยนตร์และนักวิชาการทางด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ


เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดและกรอกใบสมัครพร้อมแนบแผนโครงการภาพยนตร์สั้น (proposal) เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาและผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) ในบริเวณพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ตุลาคม 2564 ที่ www.ccclfilmfestival.com/panorama (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร)


ทั้งนี้แผนโครงการภาพยนตร์สั้นสามารถเป็นเรื่องแต่งหรือสารคดีก็ได้ และจะต้องมีความยาวไม่เกิน 15 นาทีเมื่อภาพยนตร์สั้นถูกผลิตเสร็จสมบูรณ์ ผู้ที่สนใจสามารถส่งแผนโครงการแบบเดี่ยวหรือแบบทีม ทีมละ 2 คน ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 10 ทีมจะได้เข้าร่วมการอบรมจากวิทยากรด้านสิ่งแวดล้อมและบุคลากรในวงการภาพยนตร์ไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโอกาสนำเสนอโครงการภาพยนตร์สั้นต่อคณะกรรมการ ชิงทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์จำนวน 20,000 บาท ในระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม ที่ จ.อุบลราชธานี โดยทางเทศกาลฯ จะออกค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายระหว่างกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมทั้งหมด


โครงการ CCCL Panorama: Mekong ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และได้รับความร่วมมือจากโครงการ American Film Showcase และ USC School of Cinematic Arts


เกี่ยวกับเทศกาล

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วย เราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) เริ่มก่อตั้งใน พ.ศ. 2562 มีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเยาวชนและชุมชนในประเทศไทยได้ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านสื่อภาพยนตร์สั้นที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อผู้คนและชุมชน และเสนอแนวทางการแก้ไข ปรับตัวและรับมือต่อวิกฤตินี้ ทางเทศกาลฯ จัดกิจกรรมตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชิงทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์สั้น กิจกรรมพัฒนางานศิลปะของยุวทูต CCCL และกิจกรรมเสวนาประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาพยนตร์ เพื่อมุ่งสร้างความตระหนักรู้และแรงบันดาลใจให้สังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและการรับมือต่อวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ


bottom of page