เทศกาล Tribeca เปิดรับผลงานภาพยนตร์และสื่อใหม่ พร้อมเปิดตัวรางวัลพิเศษให้ผลงานสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อม
top of page

เทศกาล Tribeca เปิดรับผลงานภาพยนตร์และสื่อใหม่ พร้อมเปิดตัวรางวัลพิเศษให้ผลงานสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อม

เทศกาลไทรเบคก้า ปี 2565 (Tribeca Film Festival 2022) อีกหนึ่งเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญแห่งมหานครนิวยอร์ก ประกาศเปิดรับภาพยนตร์ขนาดสั้นและยาว ประเภทฟิคชั่น สารคดี รวมถึงงานสื่อใหม่ประเภทต่าง ๆ อาทิ เกม ซีรี่ส์ตอน พอดแคสต์ และการสร้างประสบการณ์ในรูปแบบ Immersive Experience เป็นต้น โดยในปีนี้ ความน่าสนใจของเทศกาล Tribeca นอกจากงานหลากหลายสไตล์ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 8-19 มิถุนายน 2565 แล้ว เทศกาลยังประกาศเปิดตัวรางวัลใหม่ล่าสุดพร้อมเงินรางวัลที่จะมอบแก่ผลงานที่แสดงถึงความสำคัญและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่โดดเด่นที่สุดอีกด้วย


“พลังแห่งการเล่าเรื่องเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง คือแก่นหลักที่สำคัญของเทศกาล Tribeca เราอยากเชิญชวนผู้ผลิตสื่อทุกท่านส่งผลงานที่นำเสนอวิกฤตปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมนี้”

“พลังแห่งการเล่าเรื่องเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง คือแก่นหลักที่สำคัญของเทศกาล Tribeca เราอยากเชิญชวนผู้ผลิตสื่อทุกท่านส่งผลงานที่นำเสนอวิกฤตปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมนี้” กล่าวโดยเจน โรเซนธัล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร ไทรเบคก้า เอ็นเตอร์ไพรส์ซึ่งดูแลเทศกาล Tribeca


การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของเทศกาลไทรเบคก้าถืออีกหนึ่งความพยายามในการเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และเทศกาลในการผลักดันบทสนทนาเกี่ยวกับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าเทศกาล Tribeca สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ www.tribecafilm.com



ในโอกาสนี้ทาง CCCL ขอเชิญชวนทุกคนส่งผลงานหนังสั้นสะท้อนวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศความยาวไม่เกิน 15 นาที พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 190,000 บาท ที่ www.ccclfilmfestival.com ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานหนังสั้นที่เสร็จสมบูรณ์แล้วได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2564


“ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศคือเครื่องมือสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์เพื่อโลกของเรา” นี่คือจุดมุ่งหมายที่ CCCL ยึดถือมาตลอดการจัดกิจกรรมและโครงการตลอดทั้งปี เราพยายามสนับสนุนและเปิดพื้นที่ให้คนทำหนังทุกวัยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวิกฤตนี้ เรียนรู้เกี่ยวกับเทศกาลและร่วมบริจาคสมทบทุน CCCL ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งปีที่ www.ccclfilmfestival.com/donate

bottom of page