หนังสั้นในเทศกาล CCCL พร้อมฉายในงานบางกอกบางฉ่ำ บางขุนเทียนบานสะพรั่ง
top of page

หนังสั้นในเทศกาล CCCL พร้อมฉายในงานบางกอกบางฉ่ำ บางขุนเทียนบานสะพรั่ง

เทศกาลศิลปะชุมชน "บางกอกบางฉ่ำ บางขุนเทียนบานสะพรั่ง" ภายใต้โครงการ Colorful Bangkok 2022 จัดกิจกรรมสุดพิเศษในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ ที่ หอสมุดเพื่อการเรียนรู้บางขุนเทียน กรุงเทพฯ


ภายในกิจกรรมพบกับเวิร์กชอปโครงการสิ่งแวดล้อม โดย UNDP และเวิร์กชอปศิลปะเยาวชน จากคุณปั๋น ดริสา Riety นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ เช่น เสวนาพูดคุยและกิจกรรมฉายหนังสั้นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจากเทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยนจำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ ป่า-ฝั่ง-เมือง (FOREST-COAST-CITY), ภาพฝันเมืองเขียว (DREAMS OF A GREEN CITY) และ THE LAST WHALES

ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/MFDzCz7ZfcvNGdkz9

พิเศษ! หากนำกล่องอาหารหรือกระติกน้ำส่วนตัวมาจะสามารถรับส่วนลดค่าอาหารในส่วนตลาดนัดภายในงานได้อีกด้วย!


 

เกี่ยวกับภาพยนตร์


ป่า-ฝั่ง-เมือง

DIR. & PROD. วีรยา วิชยประเสริฐกุล

สารคดีสั้นสะท้อนให้เห็นความสวยงามของกลุ่มคนเล็ก ๆ ในไทย 3 กลุ่ม ตั้งแต่คนในเมือง คนที่อยู่ชายฝั่ง และคนในป่า ที่มีการจัดการบางอย่างที่สามารถช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์และมีเทน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน


ภาพฝันเมืองเขียว

DIR. ปฏิพัทธิ์ อัคราพูนรัตน์

PROD. ผศ.ดร.จิรศักดิ์ ปรีชาวีรกุล

สารคดีที่พาไปสำรวจแนวคิดและความสำคัญของการออกแบบเมืองเพื่อความสมดุลและยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและมนุษย์จาก คุณยศพล บุญสม ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ we!park ที่มีแนวคิดเปลี่ยนพื้นที่ร้างในกรุงเทพฯ ให้กลายมาเป็นพื้นที่สาธารณะ คุณชาญชัย พินทุเสน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิกระต่ายดวงจันทร์ที่ออกแบบกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ระบบนิเวศป่า และคุณระริน สถิตธนาสาร เยาวชนวัย 15 ปีที่ออกมาเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมแก่โลกใบนี้


THE LAST WHALES

DIR. อิทธิพันธ์ พรหมแก้ว

PROD. ชนิดาภา บัวสุวรรณ

THE LAST WHALES บอกเล่าเรื่องราวการอนุรักษ์วาฬผ่านมุมมองของ 'ทัวร์' จิรายุ เอกกุล ช่างภาพสัตว์ป่าและเจ้าของธุรกิจท่องเที่ยวชมวาฬ ผู้ใช้ภาพถ่ายและการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสื่อสารความสำคัญของวาฬที่มีต่อมนุษย์


bottom of page