CCCL Film Festival เปิดรับโปรเจกต์หนังสั้นเพื่อเข้ารับทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์
top of page

CCCL Film Festival เปิดรับโปรเจกต์หนังสั้นเพื่อเข้ารับทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) เปิดรับสมัครโปรเจกต์ภาพยนตร์ขนาดสั้นเพื่อพิจารณารับทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์ โดยเนื้อหาของโปรเจกต์ภาพยนตร์จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับวิกฤตโลกรวนหรือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change)

ผู้สมัครสามารถส่งโปรเจกต์ในรูปแบบสารคดี (documentary) หรือรูปแบบอื่น ๆ (non-documentary) เช่น เรื่องแต่ง แอนิเมชัน วิดีโออาร์ต และหนังทดลอง เป็นต้น ทั้งนี้โปรเจกต์ภาพยนตร์จะต้องมีความยาวไม่เกิน 15 นาที ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์สั้น เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 30,000 บาท (อย่างน้อย 5 ทุน) สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 เมษายน 2565


คุณสมบัติผู้สมัคร

ผู้สมัครโครงการ CCCL Film Grants ต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย หรือผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยรวมถึงสมาชิกกลุ่มชาติพันธุ์และบุคคลต่างชาติที่อาจไม่มีสัญชาติไทย โดยสามารถสมัครเป็นทีมหรือเดี่ยว ไม่จำกัดอายุ ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำภาพยนตร์มาก่อน

ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือก ต้องเข้าร่วมการปฐมนิเทศในรูปแบบออนไลน์และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นโดยเทศกาล หากไม่สามารถเข้าร่วมได้จะต้องแจ้งเทศกาลให้ทราบก่อนล่วงหน้า

ค่าสมัคร

ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ขั้นตอนการสมัคร

1) ผู้สมัครจะต้องเตรียมข้อมูลดังต่อไปนี้

  1. เรื่องย่อภาพยนตร์

  2. แผนค่าใช้จ่าย (Budget plan) ผู้สมัครจะต้องอธิบายว่าโปรเจกต์มีค่าใช้จ่ายใดบ้าง หากต้องใช้ทุนมากกว่าที่ทางเทศกาลสามารถให้ได้ ผู้สมัครจะต้องอธิบายว่า ผู้สมัครจะหาแหล่งเงินทุนจากที่ใด

  3. Visual references หรือ ภาพตัวอย่างเพื่อแสดงถึงรูปแบบ/สไตล์ของโครงการ (ผู้สมัครสามารถอ้างอิงภาพจากภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ หรือสื่ออื่นๆ ที่บ่งบอกถึงแนวทางภาพยนตร์ที่ผู้สมัครต้องการจะผลิต)

  4. Director statement หรือ ถ้อยแถลงจากผู้กำกับ ผู้สมัครจะต้องอธิบายว่าโครงการภาพยนตร์สั้นของผู้สมัครเกี่ยวข้องกับวิกฤติการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอย่างไร และทำไมผู้สมัครถึงสนใจที่จะเล่าเรื่องนี้

  5. ประวัติผู้กำกับและทีมงาน (เขียนแนะนำตัวเองให้เทศกาลรู้จักคุณมากขึ้น)

  6. ตัวอย่างผลงานหนังสั้นหรือสื่อสร้างสรรค์ที่เคยทำ ถ้าผู้สมัครไม่เคยทำภาพยนตร์มาก่อน กรุณาเขียนอธิบายว่าทำไมคุณถึงสนใจงานภาพยนตร์ และยกตัวอย่างภาพยนตร์ 2-3 เรื่องพร้อมอธิบายเหตุผลว่าทำไมคุณถึงชอบภาพยนตร์เรื่องนั้น

2) กรอกแบบฟอร์มที่ Google Forms

3) ผู้สมัครสามารถส่งโปรเจกต์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 เมษายน 2565 โดยเทศกาลจะประกาศผลการตัดสินทางอีเมลที่ผู้สมัครใช้ในการสมัคร ภายในเดือนพฤษภาคม 2565

bottom of page