CCCL Film Festival 2024 เปิดรับหนังสั้นประเด็นวิกฤตโลกรวน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท
top of page

CCCL Film Festival 2024 เปิดรับหนังสั้นประเด็นวิกฤตโลกรวน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วย เราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) เปิดรับผลงานหนังสั้นจากประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจะได้จัดแสดงในเทศกาลหนังสั้นประจำปีช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 (วันและสถานที่จะประกาศอีกครั้ง) และจะได้เข้าชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท


เทศกาลแบ่งการประกวดหนังสั้นหลักออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ หนังสารคดี (documentary) และ หนังสั้นประเภทอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สารคดี (non-documentary) นอกจากนี้เทศกาลยังมีรางวัลพิเศษซึ่งจะประกาศในงานประกาศผลรางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจยุวทูต รางวัลขวัญใจผู้ชม และ รางวัลพิเศษสำหรับหนังสั้นที่ผลิตโดยเยาวชนอายุต่ำกว่า 25 ปี

ผู้ที่สนใจสามารถส่งหนังสั้นความยาวไม่เกิน 15 นาที เปิดรับผลงานวันนี้ จนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566


สำหรับหนังสั้นที่ผลิตในประเทศไทย สามารถส่งผลงานได้ที่ Google Forms

สำหรับหนังสั้นที่ผลิตในภูมิภาคเอเชีย สามารถส่งผลงานได้ที่ FilmFreeway


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ccclfilmfestival.com/submit

 

เกี่ยวกับเทศกาล CCCL

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วย เราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) เริ่มก่อตั้งใน พ.ศ. 2562 มีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเยาวชนและชุมชนในประเทศไทยได้ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านสื่อภาพยนตร์สั้นที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อผู้คนและชุมชน และเสนอแนวทางการแก้ไข ปรับตัวและรับมือต่อวิกฤตินี้ ทางเทศกาลฯ จัดกิจกรรมตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชิงทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์สั้น กิจกรรมพัฒนางานศิลปะของยุวทูต CCCL และกิจกรรมเสวนาประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาพยนตร์ เพื่อมุ่งสร้างความตระหนักรู้และแรงบันดาลใจให้สังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและการรับมือต่อวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

bottom of page